13/9/12

Vietnam's Next Top Model - lò luyện ngọc thô

VNTM là một trong những chương trình hiếm hoi của thị trường giải trí Việt Nam mang lại sự hữu ích cho sự nghiệp của các thí sinh và đóng góp nhiều cho lĩnh vực mà họ chọn. Cứ nhìn lại dàn người mẫu mà cuộc thi này đã tìm kiếm và đạo tạo nên, sẽ thấy rằng đây là một trong những kết quả đáng mơ ước của bất kỳ cuộc thi nào.
VNNTM: Lò luyện ngọc thô - 1

VNTM đã giúp tìm kiếm và đào tạo thế hệ người mẫu mới cho Việt Nam
Nếu ở nhiều cuộc thi ca nhạc hay vũ đạo, đa phần các thí sinh đều đã có một thời gian trải nghiệm với năng khiếu của mình thì ở VNTM, hầu hết các cô gái đều rất quê và chẳng biết gì về người mẫu chuyên nghiệp. Nhưng trong chương trình này, người ta thấy rõ, sau mỗi tập, các thí sinh đều bộc lộ được sự lột xác. Tự tin hơn và chuyên nghiệp hơn.
Sự hết lòng của BGK



Nói đến sự thành công của VNTM, có lẽ ta nên nhắc đến cái công của 4 vị giám khảo khó tính. Dù rằng trong vài trường hợp, 4 người này đã bị lên án rất nhiều vì những lời lẽ khiếm nhã dành cho thí sinh.
VNNTM: Lò luyện ngọc thô - 2

VNTM 2012 đã chứng kiến cảnh các HLV bỏ dở giấc ngủ vì lo cho thí sinh
Nhưng sau những gì họ làm được, sau mọi thứ họ mang lại cho những người tham gia, hẳn khán giả nên rộng lượng hơn để thừa nhận rằng nhờ thế mà thí sinh đang ngày một tiến bộ. Nói thế không có nghĩa là BGK của VNTM xa rời với cuộc sống của thí sinh. Bởi trong nhiều tình huống đối mặt với truyền thông, hầu hết các thí sinh đều không tiếc lời “bao che” cho những người thầy của mình. Đó hẳn là điều đáng trân trọng nhất.
Thuyền cứu hộ cho nghề mẫu Việt



Tuy nhiên, thành công của một chương trình thì không đơn giản thế. Lý do khởi đầu cho mọi hiệu ứng tốt hiện tại của VNTM không chỉ phụ thuộc vào dàn BGK “xịn”. Mà hơn hết, cuộc thi này đáp ứng đúng nhu cầu của showbiz Việt. Vì nghề người mẫu còn khá xa lạ với khán giả nước nhà, đa phần các cô gái sải bước trên sàn catwalk đều không được đào tạo bài bản.
VNNTM: Lò luyện ngọc thô - 3

Hiện nay Việt Nam rất hiếm những người mẫu được đào tạo bài bản
Và trong thời điểm giao thoa văn hóa như hôm nay, việc bước ra các tuần lễ thời trang quốc tế là xu hướng tất yếu. Chính vì vậy, khi VNTM bước vào nước ta, nó giống như một chiếc thuyền cứu hộ mà ai ai cũng muốn bám vào - dù họ đã có áo phao trên người - để đến đích thuận tiện hơn, nhanh hơn.
VNNTM: Lò luyện ngọc thô - 4

Hoàng Thùy tại một sàn catwalk quốc tế
Thực tế ta có thể thấy rằng, các thí sinh VNTM 2011 mới 1 năm trước còn là “gái quê chính hiệu”, nay đã có thể lạnh lùng sải từng bước chân trên các sàn catwalk quốc tế. Các gương mặt như Hoàng Thùy, Trà My, Lê Thúy hiện nay đã không còn xa lạ với những người yêu thời trang và quan tâm tới showbiz. Họ liên tục xuất hiện trong các BST lớn nhỏ khắp thế giới, là khách mời cho nhiều sự kiện “thượng lưu”… những vị trí mà không phải người mẫu nào tại Việt Nam cũng có cơ hội được trải nghiệm.
VNNTM: Lò luyện ngọc thô - 5

Hoàng Thùy đạt giải Best Catwalk trong cuộc thi Top Model of The World
VNNTM: Lò luyện ngọc thô - 6

Lê Thúy thường xuyên chụp hình cho các tạp chí
VNNTM: Lò luyện ngọc thô - 7

Trà My tham gia cuộc thi Top Model World Wide
Nhà tài trợ ưu ái



Bên cạnh dó, dù cho khán giả có phàn nàn thế nào về thời lượng quảng cáo quá mức của VNTM thì chúng ta cũng nên thừa nhận rằng nhà tài trợ là một trong những yếu tố giúp không gian của từng tập thử thách trở nên phong phú và hấp dẫn hơn. Mà quan trọng, sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp chính là động lực và trải nghiệm dành riêng cho các thí sinh tham gia chương trình. Hay cả các cơ hội mà cuộc thi mang lại cho thí sinh sau khi kết thúc cũng là bệ phóng vững chắc cho những viên ngọc thô kia được cọ sát với thực tế, hoàn thiện mình và thể hiện bản thân.
VNNTM: Lò luyện ngọc thô - 8

Nhờ sự ưu ái của nhà tài trợ, thí sinh được tạo điều kiện tốt hơn để thoải mái dự thi
Cuộc thi đã giúp tìm kiếm và nhào nặn ra những gương mặt xứng đáng cho làng người mẫu Việt. Dù rằng VNTM cũng dính đôi ba vụ scandal trong các mùa qua như bao chương trình thực tế khác, nhưng nó mang lại hiệu quả “thấy trước mắt”, một thứ mà những cuộc thi khác không phải mùa nào cũng đạt được và khán giả hẳn cũng sẽ rất vui lòng để gật gù, vì ít ra các cô gái bước ra từ chương trình này đều được huấn luyện và tạo điều kiện rất tốt để tìm những bước đi cho riêng mình.



Nếu 1 năm trước, Hoàng Thùy lỡ tay không đăng ký để đến với VNTM 2011, có lẽ năm nay cô vẫn là một sinh viên kiến trúc bình thường chưa tìm ra thế mạnh của mình. Thế mới nói, VNTM đáng được nhận một lời khen lớn vì hành trình mài dũa một viên ngọc thô trở nên lấp lánh trên sàn catwalk như hiện nay.
Hoàng Vi
Theo Eva
Tham khảo: http://www.vietnamnexttopmodel.com
Facebook chương trình: http://www.facebook.com/vnntm

Không có nhận xét nào: