20/2/12

'Không có chuyện đôn Tuyết Lan lên vị trí Quán quân'


Bà Quỳnh Trang - Đại diện chương trình Vietnam's Next Top Model và công ty người mẫu BeU khẳng định Tuyết Lan được lựa chọn diễn sô nhờ chính khả năng của cô ấy.
- Nhà thiết kế Huy Võ đã cung cấp hình ảnh và tố cáo chương trình VNNTM và công ty BeU đã cố tình "đôn" Tuyết Lan lên làm quán quân và ngó lơ Huyền Trang. Bằng chứng của việc này là dòng chữ ghi rõ danh hiệu trên lá thư mời. Chị trả lời sao về điều này?
- Tôi khẳng định, đó là một nhầm lẫn về hành chính, câu chữ từ phía nhà thiết kế Korto Momolu và không có liên quan bất kỳ điều gì đến chuyện được mời diễn hay không diễn của Tuyết Lan và Huyền Trang. Chúng tôi cũng chưa từng "đôn" Tuyết Lan lên làm quán quân VNNTM ở bất kỳ hoàn cảnh nào.
Bà Quỳnh Trang (đại diện BeU Model) đồng hành cùng Tuyết Lan và Hoàng Thùy sang New York để hỗ trợ thêm về phần giao tiếp, gặp gỡ khách hàng.
Bà Quỳnh Trang (đại diện BeU Model) đồng hành cùng Tuyết Lan và Hoàng Thùy sang New York để hỗ trợ thêm về phần giao tiếp, làm việc với khách hàng.
- Huy Võ còn cho biết, không chỉ văn bản mà bên chị còn giới thiệu bằng lời với các đối tác nước ngoài rằng Tuyết Lan là quán quân và điều đó đã gây bất lợi cho uy tín của Huyền Trang. Chị trả lời sao?
- Huy Võ chắc chắn là người hiểu hơn ai hết về tất cả những chuyện này. Ngay từ ban đầu khi giới thiệu Tuyết Lan và Hoàng Thùy đến với các nhà thiết kế Mỹ, chúng tôi đã ghi rõ những ngôi vị mà các cô ấy nhận được, Thùy là quán quân mùa hai, còn Tuyết Lan là á quân mùa một.
Sau khi các nhà thiết kế thích hình ảnh của hai cô gái này và chọn lựa họ. Chúng tôi lại nghĩ đến việc Huyền Trang đang làm việc ở Mỹ và muốn tạo một cơ hội để ba cô gái có thể diễn chung sô. Chúng tôi đã làm rất nhiều việc, từ việc liên tục "push" (hối thúc) ban tổ chức đến việc gửi các thông tin (kể cả thư mời) cho Huy Võ và Huyền Trang để họ tìm cách kết nối thêm với các nhà thiết kế này. Tuy nhiên, câu trả lời của phía ban tổ chức vẫn là không nhận thêm Huyền Trang, vì họ đã chọn đủ các người mẫu và không casting thêm.
Ban tổ chức đã gửi email ghi rõ đích danh tên của Lan và Thùy là hai người mẫu châu Á mà họ chọn cho sô diễn Thu Đông 2012.
- Có nhiều ý kiến cho rằng, chương trình tuy tạo ra quán quân là Huyền Trang, nhưng lại không có hoạt động giúp đỡ cô ấy như á quân Tuyết Lan. Thậm chí, có những khán giả còn cho rằng chương trình đã "đem con bỏ chợ". Chị giải thích thế nào về sự việc này?
- Nếu nói chương trình không hỗ trợ cho Huyền Trang thì rất bất hợp lý. Mọi người khi nhận xét về điều này cũng cần phải hiểu rõ hơn vấn đề. Thực tế, chương trình Vietnam's Next Top Model là cuộc thi, là trường học đào tạo các cô gái trẻ thành người mẫu chuyên nghiệp nhưng ở tất cả các phiên bản trên thế giới, đều không có cam kết phải giúp đỡ các cô gái ấy trong sự nghiệp của họ. Đó là công việc của các công ty người mẫu đang quản lý họ. Chương trình giúp họ trở thành người mẫu chuyên nghiệp và với vị trí đó họ sẽ làm việc như tất cả các cô người mẫu khác.
Khi Trang đoạt giải chúng tôi đã đưa cả Trang và Lan sang Singapore casting để tìm kiếm cơ hội.
Bà Lê Thị Quỳnh Trang đưa Huyền Trang và Tuyết Lan sang Singapore tham gia casting
Sau này, công ty chúng tôi cũng là đơn vị bỏ tiền đầu tư cho Huyền Trang tham gia cuộc thi Best Model Of The Worldtại châu Âu. Có thể xem đó là những phần mà chương trình hỗ trợ thêm cho Huyền Trang, bởi bản thân cô ấy là người mẫu độc quyền của công ty CA Model.
Đại diện công ty California Studios - Ms. Huyền Phan (trái) và Ms. Lê Thị Quỳnh Trang - Giám đốc sản xuất chương trình Vietnam's Next Top Model (phải) đã tới chúc mừng Huyền Trang.
Huyền Trang gia nhập vào công ty người mẫu CA Model, tức là cô ấy hoàn toàn thuộc về quyền quản lý của công ty này. Chúng tôi càng không thể yêu cầu Trang làm việc này hay việc kia. Tất cả đều phải qua CA Model.
CA đã làm rất nhiều việc để giúp đỡ Huyền Trang, đặc biệt là họ chuẩn bị cho cô một visa lưu trú tại Mỹ trong 1 năm để giúp cô có cơ hội làm việc ở nước này. Nhưng trước khi CA chuẩn bị các kế hoạch đưa Huyền Trang đi Mỹ thì cô ấy chủ động chấm dứt hợp đồng. Khi tôi lập ra công ty người mẫu BeU, tôi cũng có nhã ý mời Huyền Trang về, nhưng cô ấy vẫn chỉ muốn hoạt động độc lập và bước đi trên đôi chân của mình.
Thậm chí, ngay cả khi Huyền Trang không về công ty và đi làm việc ở Mỹ, phía công ty chúng tôi vẫn liên lạc với cô ấy để lấy thông tin và hình ảnh nhằm giúp cô có thêm kênh truyền thông đến khán giả. Thế nhưng Trang không có ý hợp tác. Ở mùa Vietnam’s Next Top Model mùa thứ hai, chúng tôi ngỏ lời mời Huyền Trang và Tuyết Lan cùng tham gia phần hướng dẫn các thí sinh ở tập 12, Huyền Trang cũng trả lời rằng cô bận việc. Ngay cả đêm chung kết mùa thứ hai, chúng tôi tiếp tục mời cô ấy về nước để trình diễn trong sự kiện đặc biệt này nhưng cô ấy cũng không về được. Đây có thể xem là những cơ hội mà chúng tôi có thể giúp Huyền Trang đến gần hơn nữa với công chúng.
Thật là khó hiểu khi Huyền Trang muốn tách ra làm việc độc lập, tự đi trên đôi chân của mình, còn Tuyết Lan là người mẫu thuộc quyền quản lý của BeU Model thì việc chúng tôi hỗ trợ cho cô ấy trong mọi việc, lại bị khán giả nhận xét là ưu ái hơn cho Tuyết Lan. Xin nói rõ hơn là BeU và chương trình Vietnam's Next Top Model là hai đơn vị độc lập. BeU phải có nghĩa vụ "đẩy" cho các người mẫu của mình chứ không phải chương trình VNNTM.
Tuyết Lan, Huyền Trang vui mừng khi hội ngộ nhau trong hậu trường một đêm diễn ở New York.
- Những mâu thuẫn nào giữa Huyền Trang và chương trình VNNTM khiến cho mối quan hệ của hai bên có vẻ không mấy tốt đẹp?
- Thực sự là về cá nhân tôi và Huyền Trang, cũng như Huyền Trang với Tuyết Lan, chúng tôi luôn đối xử vui vẻ và tôn trọng nhau. Tôi cũng luôn nghĩ đến việc giúp đỡ Huyền Trang. Nói thật là không có lý do gì để chúng tôi phải “dìm” Huyền Trang xuống và đẩy Tuyết Lan lên, bởi vì một điều rất đơn giản, bản thân Huyền Trang là quán quân của mùa đầu tiên và nếu cô ấy càng thành công, càng nổi tiếng thì hình ảnh của chương trình VNNTM càng tốt hơn rất nhiều.
Khi vừa đặt chân đến Mỹ trong chuyến đi này, tôi đã lập tức liên lạc với Trang để hỏi xem nếu cô ấy cần sự hỗ trợ hay giúp đỡ gì, tôi luôn sẵn sàng. Một điều đặc biệt là vào tối 18/2 này, Hoàng Thùy, Tuyết Lan và cả Huyền Trang sẽ cùng góp mặt chung ở một sàn diễn.
- Còn với những thông tin Huyền Trang quyết định tách ra khỏi CA Model vì bị ngó lơ, chị trả lời sao?
- Những chuyện liên quan đến CA Model thì phía họ sẽ là đơn vị nắm rõ nhất. Vì họ chỉ là đối tác của chúng tôi. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân của tôi, CA đã đầu tư 1 tỷ đồng vào giải thưởng cho người thắng cuộc là Huyền Trang với nghĩa vụ cô ấy sẽ gia nhập làm người mẫu của công ty họ trong vòng 2 năm. Số tiền thưởng được chia theo 24 tháng làm việc. Nghĩa là dù làm việc như thế nào, mức độ công việc ra sao thì ít nhất, mỗi tháng Huyền Trang cũng sẽ có khoản lương khoảng 2.000 USD (40 triệu đồng). Đối với một người mẫu mới vào nghề ở Việt Nam, đó là một con số đáng mơ ước.
Tôi được biết, CA đã thực hiện rất đầy đủ những việc đó. Còn với chuyến đi Mỹ (một trong những giải thưởng mà Huyền Trang sẽ nhận được), phía CA cũng đã tiến hành thực hiện và họ đã lo được cho Huyền Trang visa đi Mỹ. Chính Huyền Trang sau này đi Mỹ tìm kiếm cơ hội cũng phải nhờ đến chiếc visa này. Khi CA chuẩn bị đưa Huyền Trang qua Mỹ thì cô ấy lại chủ động chấm dứt hợp đồng với mong muốn được đứng trên đôi chân của mình. CA và phía chúng tôi tôn trọng mong muốn của cô ấy. Không có bất kỳ kiện cáo nào xảy ra.
- Chị nghĩ sao về một số thông tin, công ty BeU Model của chị "ép" các người mẫu như Tuyết Lan phải ăn chia theo tỉ lệ 7/3 (công ty 7/ người mẫu 3) chỉ để được PR?
- Tôi không thích đối chứng với những thông tin không chính thức. Tôi chỉ muốn giải thích cho khán giả biết một câu chuyện. Không chỉ riêng ở Việt Nam mà với bất kỳ công ty giải trí, để tạo ra được một tài năng hay bất kỳ một ngôi sao, họ phải đầu tư rất lớn, từ êkip thực hiện, truyền thông đến rất nhiều các bộ phận liên quan. Công ty chúng tôi cũng vậy, chúng tôi làm hết mọi việc, để người mẫu chỉ chuyên tâm cho công việc làm mẫu của họ.
Các người mẫu khi ký hợp đồng với công ty BeU đều được thoải mái quyết định ký hay không. Chúng tôi còn tạo điều kiện về nhà ở (Model House) và trả lương tháng cho họ. Chưa công ty người mẫu nào ở Việt Nam làm như vậy. Khi đầu tư vào các người mẫu, đặc biệt ở Việt Nam, việc kiếm được nhiều tiền từ họ là một suy nghĩ không tưởng. Chúng tôi phải đầu tư rất nhiều, đặc biệt là hướng phát triển cho các cô gái này sang thị trường nước ngoài.
Hoàng Thùy và Tuyết Lan nhận được sự quan tâm rất lớn khi làm việc ở New York.
Hoàng Thùy và Tuyết Lan nhận được sự quan tâm rất lớn khi làm việc ở New York.
- Bà đánh giá thế nào về cơ hội của Hoàng Thùy, Tuyết Lan cũng như Huyền Trang sau thời gian ngắn làm việc ở Mỹ?
- Cả ba cô gái đều khiến tôi rất tự hào. Mặc dù Huyền Trang không là người mẫu của công ty BeU và đang làm việc tự do nhưng tôi cũng đã xem những hình ảnh của cô ấy trên báo chí và luôn mong nhìn thấy sự thành công của cô ấy trong sự nghiệp người mẫu chuyên nghiệp quốc tế.
Riêng Tuyết Lan và Hoàng Thùy, có thể nói là chúng tôi quá bất ngờ với những cơ hội nhận được khi sang Mỹ. Ban đầu, Lan và Thùy chỉ có 2 sô diễn và hai sô cách nhau đến 6 ngày. Tôi còn từng nghĩ đến việc, tranh thủ lúc rảnh để đưa các cô gái đến gặp gỡ các công ty người mẫu để tìm kiếm cơ hội cho những mùa sau. Nhưng thật bất ngờ là ngay sau lần xuất hiện tại sàn diễn của nhà thiết kế Korto Momolu và đặc biệt là sô diễn Emerge (tối 14/2), Lan và Thùy gây được ấn tượng mạnh với giới chuyên môn và chúng tôi được mời tham gia ngay các sô diễn liên tục sau đó. Lan và Thùy được đặc cách cả phần casting ở một số buổi biểu diễn và lịch làm việc của cả hai kín đặc, không có thời gian để ăn uống hay có thể tham quan New York.
Riêng Hoàng Thùy còn gây được nhiều bất ngờ hơn, khi chính giám khảo American's Next Top Model - Andre Leon Talley đã đứng lên vỗ tay ngay khi thấy cô bước ra ở sàn diễn Emerge. Thùy nhận được rất nhiều mời làm mẫu ảnh, đặc biệt là buổi chụp ảnh chung với siêu mẫu Sessilee Lopez cho tạp chí Elle.
Nguồn: www.ngoisao.net

Không có nhận xét nào: