14/12/11

Thí sinh Next Top Model học diễn xuất và tập ngữ điệu giọng nói

Tuần qua, 8 thí sinh còn lại của Vietnam’s Next Top Model 2011 được học diễn xuất cùng NSƯT Thành Lộc và tập ngữ điệu giọng nói do các phát thanh viên kỳ cựu của Xone FM hướng dẫn. Đây được coi là 2 kỹ năng không thể thiếu của những người mẫu chuyên nghiệp.

NSƯT Thành Lộc đã chia sẻ “người mẫu chính là những chiếc móc áo nhưng có hồn, người mẫu là người truyền tải thông điệp của nhà thiết kế đến khán giả, thổi cái hồn vào sản phẩm đến với khách hàng. Bạn phải làm cho khán giả hiểu rằng bạn đẹp nhờ sản phẩm chứ không phải nhờ bạn sản phẩm mới đẹp!”. Kỹ năng diễn xuất là một trong những kỹ năng quan trọng của người mẫu, NSƯT Thành Lộc chia sẻ: “Công việc của một diễn viên như chúng tôi và nghề người mẫu của các em có một điểm chung đó là diễn xuất,diễn xuất là kĩ năng không thể thiếu, vì sau này các em cần phải đóng vai trò là một diễn viên để quảng cao một sản phẩm đến khách hàng chứ không phải chỉ là chụp hình hay bước đi trên sàn catwalk”. 


Thành Lộc đã hoàn toàn thuyết phục các thí sinh qua những lời nhận xét và góp ý rất thẳng thắn, chỉ ra từng điểm yếu và hạn chế của từng người, chia sẻ với các thí sinh những câu chuyện nghề nghiệp, những trải nghiệm thực tế khi làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.

Đặc biệt, qua phần hướng dẫn đào tạo giọng nói cho các thí sinh do các phát thanh viên kỳ cựu của Xone FM đảm nhận, khán giả sẽ hiểu thêm phần nào về công việc của một người mẫu chuyên nghiệp.


Thông qua những trò chơi nho nhỏ cùng Nguyên Khang và Ngọc Bảo, các thí sinh đã được rèn luyện cách phát âm tròn vành rõ chữ, cách điều chỉnh giọng nói cũng như là cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể hợp lý – một trong những cách “ghi điểm” ấn tượng trong giao tiếp. Không chỉ có thế, 8 cô gái còn có cơ hội thử sức mình trong vai trò người dẫn chương trình khi “hóa thân” thành cô phát thanh viên duyên dáng để dẫn dắt những chương trình trẻ trung của kênh âm nhạc Xone FM. Đây là một trong những bài học bổ ích mà chương trình Vietnam’s Next Top Model 2011 dành tặng cho 8 thí sinh xuất sắc nhất.

Bởi lẽ, công việc của một người mẫu chuyên nghiệp không đơn thuần là chỉ biết trình diễn những bộ sưu tập mới trên sàn catwalk. Mà với tài năng và bản lĩnh của mình, họ còn có cơ hội trở thành gương mặt đại diện cho những thương hiệu lớn qua những đoạn TVC, những buổi gặp gỡ công chúng, v.v… Và không thể phủ nhận rằng những hoạt động đó mới thật sự là nguồn thu nhập chính của nghề người mẫu. Chính vì thế, sự tự tin trong giao tiếp và kỹ năng ứng xử linh hoạt trước mọi tình huống là điều mà một người mẫu chuyên nghiệp thực thụ cần phải nắm vững. Với mong muốn rèn giũa những “viên ngọc thô” trở thành thế hệ người mẫu tài năng, chương trình Vietnam’s Next Top Model đã cố gắng đưa vào những bài học nhằm “gọt giũa” cho các thí sinh về mọi mặt, chỉnh sửa từ bước catwalk cơ bản cho đến cách phát âm tròn vành rõ chữ, cách diễn xuất, cách xử lý tình huống khéo léo, v.v… để khi bước ra từ cuộc thi, các cô gái của Vietnam’s Next Top Model có thể tự tin sải bước trong làng thời trang không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn xa ra các nước khác, như những gì mà Huyền Trang, Tuyết Lan đã và đang làm được.


Nội dung của mỗi tập trong chương trình Vietnam’s Next Top Model đều có ý nghĩa riêng của nó, mỗi buổi huấn luyện và đạo tạo đều tạo tiền đề cho những buổi thử thách tiếp theo. 10 tập được phát sóng là 10 bài học khác nhau liên quan đến các kĩ năng cần thiết của một người mẫu chuyên nghiệp. 
Cuộc hành trình đang bước vào giai đoạn nước rút, chỉ còn 6 cô gái với 6 cá tính và bản lĩnh khác nhau. Cùng dõi theo cuộc hành trình tiếp theo của các thí sinh trong tập 11 sẽ phát sóng lúc 20h ngày 18/12 trên VTV3.
(Xem clip)  
Nguồn: http://vietnamnexttopmodel.com

Không có nhận xét nào: