30/11/11

'Chúng tôi cần ở họ sự tôn trọng với những gì mình cam kết'

Theo kế hoạch, ngày 29/11, đại diện nhà sản xuất chương trình cùng Luật sư sẽ có cuộc gặp trực tiếp với 3 thí sinh Hoàng Oanh, Phương Nghi và Thùy Dương trước khi ra quyết định cuối cùng.
Các giám khảo của Vietnam's Next Top Model 2011
Những ngày qua, thông tin về việc một số thí sinh bị loại khỏi các tập thi Vietnam’s Next Top Model để lộ các thông tin về chương trình đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người, nhất là khi cuộc tìm kiếm người mẫu này đang đi vào giai đoạn nước rút. Cùng với vụ việc này, khả năng một số thí sinh như Hoàng Oanh, Phương Nghi có thể bị phạt tới 5 tỉ đồng vì vi phạm điều khoản hợp đồng bảo mật thông tin cũng đã được đưa ra.
Bà Quỳnh Trang, Giám đốc sản xuất chương trình Vietnam’s Next Top Model cho hay ban tổ chức không hề muốn làm to chuyện vì thực ra đây là chuyện nội bộ nhưng sự việc đã thực sự làm ảnh hưởng đến uy tín của chương trình. Bà Trang cho biết các thí sinh được lựa chọn vào vòng chung kết Vietnam’s Next Top Model ngoài việc đáp ứng được những tiêu chuẩn về chỉ số hình thể còn phải có thái độ sống nghiêm túc và đạo đức nghề nghiệp.
"Tất cả các thí sinh đều được phổ biến về tính bảo mật của chương trình và ngay ở vòng casting, hàng ngàn thí sinh đều phải ký vào bản hợp đồng với các điều khoản bảo mật thông tin được nâng lên ở những cấp độ cao hơn khi các thí sinh lọt sâu vào các vòng trong. Và ngay cả khi ra khỏi ngôi nhà chung của các thí sinh thì họ vẫn phải ký vào các hợp đồng bảo mật thông tin. Tuy nhiên nhiều bạn bị loại đã không giữ đúng cam kết này", bà Trang nói.
Đại diện nhà sản xuất cũng cho biết khi tham gia Vietnam’s Next Top Model, các thí sinh đều phải làm hồ sơ khai báo mọi thông tin cá nhân liên quan đến bản thân cho ban tổ chức, kể cả tài khoản facebook. Do vậy, ban tổ chức có đủ bằng chứng để kết luận cả Hoàng Oanh, Phương Nghi và Thùy Dương chính là chủ các tài khoản trên facebook đã đề cập đến những thông tin bất lợi về chương trình trong thời gian qua.

Hoàng Oanh
Bà Quỳnh Trang cho hay, theo đúng điều khoản cam kết thì không chỉ có các thí sinh tham gia Vietnam’s Next Top Model mà bất cứ ai trong ê kíp sản xuất chương trình này cũng đều phải ký vào bản hợp đồng cam kết bảo mật thông tin. "Ai rò rỉ thông tin cũng bị phạt đến 5 tỉ đồng", Bà Trang nói. Khi được khỏi về khả năng khởi kiện 3 thí sinh đã làm lộ thông tin về Vietnam’s Next Top Model, bà Trang nói vụ việc đang trong quá trình thụ lý hồ sơ và ban tổ chức không muốn làm rùm beng vụ việc. "Nếu đưa nhau ra tòa thì sẽ làm cho cả 2 bên mệt mỏi. Do vậy trong thời gian thụ lý hồ sơ, ban tổ chức sẽ nói chuyện với các thí sinh, xem thái độ của họ ra sao trước khi quyết định tiến hành vụ việc theo hướng nào".

Tuy nhiên, bà Trang cũng khẳng định nếu vụ việc này không làm nghiêm thì ngoại trừ thí sinh giành chiến thắng Vietnam’s Next Top Model 2011, tất cả những người bị loại cũng có thể quay sang nói xấu ban tổ chức, ban giám khảo và điều đó không thể chấp nhận được. Cũng theo bà Trang, không có chuyện trù dập hay hù dọa các thí sinh. "Khi ký hợp đồng chúng tôi cũng không mong muốn lấy được 5 tỉ đồng từ các bạn ấy cả mà chỉ muốn các bạn ấy đừng nghĩ đây là một trò chơi".
Thùy Dương vừa bị loại ở chương trình thứ 9.
Đại diện nhà tổ chức muốn xử lý vụ việc để khẳng định sự nghiêm khắc với tất cả các thí sinh: "Cần làm nghiêm vụ việc này vì còn nhiều thí sinh khác, ở những mùa tiếp sau nữa. Chúng tôi cần ở họ sự tôn trọng với những gì mình cam kết. Đây cũng là cách để cảnh cáo các bạn ấy, nếu các bạn ấy coi cuộc thi là sự bông đùa. Nếu cần phải làm thì sẽ làm đến cùng".

Trả lời câu hỏi của phóng viên VietnamNet về một số ý kiến cho rằng nhà tổ chức dùng vụ lùm xùm với các thí sinh bị loại để Vietnam’s Next Top Model 2011 gây chú ý, bà Quỳnh Trang thẳng thắn trả lời: "Không bao giờ! Chúng tôi xây dựng chương trình theo phiên bản toàn cầu và để có được bản quyền chương trình này chúng tôi đã phải nỗ lực chứng minh với người nắm giữ bản quyền Vietnam’s Next Top Model là kênh CBS của Mỹ là mình sẽ làm tốt. Chúng tôi xác định không chỉ làm chương trình này trong 1 mùa, 2 mùa mà là nhiều năm.
Phương Nghi
Và chúng tôi muốn khán giả nhìn nhận nó ở khía cạnh công bằng chứng không phải dùng chiêu trò để gây chú ý. Chúng tôi muốn khán giả chú ý vào nội dung chương trình chứ không phải là những vụ lùm xùm thế này".

Không có nhận xét nào: