20/8/11

Thông tin BGK Vietnam's Next Top Model 2011 - SIÊU MẪU XUÂN LAN

THÔNG TIN BAN GIÁM KHẢO VIETNAM’S NEXT TOP MODEL 2011

SIÊU MẪU XUÂN LAN

Giới thiệu sơ lược

“Trong lần chụp ảnh những người mẫu thành danh của câu lạc bộ Hoa Học Đường, tôi bị xếp vào góc vì tất cả người mẫu là bạn tôi ai cũng có vương miện, băng rôn kèm với những danh hiệu đạt được. Riêng tôi không có gì cả. Lúc đó, tôi đã tự quyết tâm rằng mình sẽ phải đạt được những gì tốt đẹp nhất và sẽ là một người mẫu nổi tiếng nhất”, Top siêu mẫu hàng đầu và kì cựu của làng mẫu Việt Nam – Nguyễn Xuân Lan với nick name thân thuộc Lan Lala đã kể về những ngày đầu mới vào nghề như thế.

Để tạo một cá tính riêng, cô không ngại cắt phăng mái tóc dài nuôi từ hồi bé, chọn phong cách “lạnh” trên sàn diễn để khai thác thế mạnh ngoại hình và nội tâm của mình. Có lẽ chính những quyết tâm, hành động ấy đã góp phần tạo nên dấu mốc quan trọng trong cuộc đời làm người mẫu của Xuân Lan. Khán giả xem chương trình đã chú ý đến một cô gái có gương mặt rất lạ. Làn da màu mật ong, mái tóc ngố bụi bặm và nhất là đôi mắt một mí sắc sảo mang nét bí ẩn khiến Xuân Lan có một diện mạo khó lẫn giữa đám đông.Ấn tượng mà Xuân Lan để lại trong lòng khán giả là một cô gái có tính cách mạnh mẽ, tự tin, thể hiện qua từng bước đi, nét mặt. Nói như vậy, không có nghĩa là bất cứ lúc nào bước lên sàn diễn, Lan cũng giữ khư khư một kiểu lạnh lùng như thế.Cô biết cách diễn, sự nhạy bén nghề nghiệp khiến nhà thiết kế tin tưởng vào Lan. Cô giữ cho mình ánh mắt, kiểu gập người, tạo dáng... phù hợp với từng bộ trang phục, từng phong cách của các nhà thiết kế. Các nhà thiết kế tìm đến cô với một lý do duy nhất: Xuân Lan có thể đưa hồn của bộ trang phục đến với công chúng.

Có một người nổi tiếng đã từng ví Xuân Lan đến với nghề người mẫu “tự nhiên như cọp đến với thỏ non. Cọp sẽ tóm lấy thỏ rồi nhai rau ráu.” Có lẽ vậy, bởi cái cách cô lao lên sàn diễn, đi liên tục từ bộ sưu tập này đến bộ sưu tập khác: tham gia biểu diễn các chương trình lớn như: Đẹp fashion show, Vietnam Fashion Week; Giao lưu văn hóa Việt-Bỉ; Việt-Nhật; Duyên Dáng Việt Nam tại Úc, London, Singapore; giành hết giải thưởng này tới giải thưởng kia: Giải Người mẫu có phong cách trình diễn ấn tượng nhất Việt Nam 1999; giải Thí sinh ứng xử hay nhất và trình diễn áo dài đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu Thế Giới Phụ Nữ năm 2000; Người mẫu ấn tượng nhất trong năm 2003 do khán giả bình chọn tại Nhà Văn hóa Thanh niên; Top Model International năm 2004 được tổ chức tại Thượng Hải; 8 năm liền là “Người mẫu có phong cách trình diễn ấn tượng nhất”…

Xuân Lan là siêu mẫu đa tài, bởi ngoài khả năng trình diễn thời trang cuốn hút, cô còn có tài diễn xuất và chỉ đạo. Tham gia diễn kịch nói, đóng phim truyền hình; đảm nhận vai trò đạo diễn, tổ chức các chương trình thời trang lớn như: Đẹp Fashion Show, “Đẳng cấp thời trang 1 & 2”; đạo diễn catwalk cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Hoa Hậu Trái Đất tại Việt Nam và sắp tới là đạo diễn chương trình Sense Fashion Show. Không dừng ở đó, Xuân Lan còn được biết đến ở vai trò doanh nhân khi thành lập và giữ vai trò giám đốc công ty Lala Model Agency, gần đây nhất là công ty giải trí Tài Hoa Việt. Rất nhiều nhãn hàng lớn như Nokia, Samsung, Nescafé,…đã chọn cô làm gương mặt đại diện.

Dù không còn trực tiếp đứng trên sàn diễn nhiều như ngày nào nhưng “Lửa nghề” của Xuân Lan không bị phai nhạt mà thậm chí ngày càng nhiều hơn, “có khác chăng là lửa bây giờ không còn nông nổi, hời hợt nữa mà nó già dặn, chín chắn hơn. Và lửa đó có được truyền qua cho thế hệ đàn em của tôi bây giờ chứ không chỉ đốt cháy cho riêng mình.”

Mọi người bắt gặp ở Xuân Lan là một người mẫu thành danh, một diễn viên kịch nghệ, đạo diễn catwalk, một doanh nhân….và tò mò không biết có thể thấy cô ở một hình ảnh nào khác? Một người đã từng chia sẻ luôn “cháy” hết mình dù đảm nhận công việc nào, muốn mình sống có ích cho nghề, cho xã hội và không muốn ngủ quên trên chiến thắng đã bộc bạch rằng “tôi muốn mình trở thành con bạch tuộc, có thể vươn xa và nắm chặt nhiều cơ hội. Tuy nhiên, phải là con bạch tuộc đẹp (cười) và không bao giờ phun mực để tồn tại”

Thông tin tiêu biểu về người mẫu Nguyễn Xuân Lan

  • 1996: Vào nghề
  • 1997: Đạt giải phong cách trình diễn ấn tượng tại cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Châu Á do báo Thời Trang Trẻ tổ chức.
  • 1998: Tham gia biểu diễn trong chương trình Duyên dáng Việt Nam, là đại sứ quảng cáo cho Camay.
  • 1999: Đạt giải Người mẫu ấn tượng nhất của năm.
  • 2000:

-         Giải áo dài đẹp nhất; ứng xử hay nhất và phong cách trình diễn đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Thế giới Phụ nữ.

-         Tham gia biểu diễn trong chuyến giao lưu văn hóa Việt Nam - Bỉ; Duyên dáng Việt Nam, Viet Nam fashion week..

-         Được chọn là 1 trong 4 người mẫu Việt Nam diễn chương trình Pier Cardin tại Việt Nam.

-         Đại sứ quảng cáo Nescafé

  • 2001: Tham gia biểu diễn trong chuyến giao lưu văn hóa Việt - Nhật, Duyên dáng Việt Nam, VN fashion week, Đẹp Fashion show
  • 2002:

-         Tham gia biểu diễn chương trình “Đêm Trắng” tại Pháp; Duyên dáng Việt Nam; VN Fashion week; Đẹp Fashion Show...

-         Tham gia đóng phim “Những Cô Gái Chân Dài”

-         Được chọn là 1 trong 2 người mẫu biểu diễn chương trình thời trang Italia tại Việt nam.

-         Đại sứ quảng cáo Nokia

  • 2003: Được bình chọn là “Người mẫu ấn tượng nhất trong năm” do khán giả bình chọn qua chương trình của Nhà Văn Hóa Thanh Niên; Tham gia biểu diễn các chương trình: Duyên dáng Việt Nam, Đẹp Fashion show...
  • 2004:

-         Đạt giải thưởng Top Model International được tổ chức tại Thượng Hải.

-         Thành lập công ty Lala Model Agency.

-         Tham gia diễn kịch nói tại sân khấu kịch IDECAF

  • 2005: mở lớp đào tạo người mẫu tại Trung Tâm Văn Hóa quận 3, tham gia biểu diễn các chương trình lớn như Đẹp fashion show, Duyên Dáng Việt Nam..
  • 2006:

-         Làm đạo diễn thời trang cho Đẹp Fashion Show, tổ chức show “Đẳng Cấp Thời Trang”, tham gia diễn Duyên Dáng Việt Nam

-         Đại sứ quảng cáo cho SamSung

-         Giải “Người mẫu ấn tượng nhất” cho Giải Thưởng Người Mẫu Việt Nam Bình Chọn.

  • 2007: đạo diễn thời trang của Đẹp Fashion Show; tham gia Duyên Dáng Việt Nam tại Úc; tổ chức show diễn “Đẳng Cấp Thời Trang 2”
  • 2008: Đạo diễn thời trang Đẹp Fashion show; mở lớp đào tạo tại trung tâm văn hóa quận 1; tham gia Duyên Dáng Việt Nam tại London, Singapore..
  • 2009: Đạo diễn thời trang Đẹp Fashion show; tham gia phim truyền hình
  • 2010:

-         Đạo diễn Đẹp Fashion Show; đạo diễn catwalk Hoa hậu Việt Nam, đạo diễn catwalk Hoa Hậu Trái Đất tại Việt Nam.

-         Quản lý của một thương hiệu thời trang đến từ Anh quốc; đạo diễn cho chương trình giới thiệu bộ sưu tập Hè 2010 với chủ đề “The Artist”

-         Tham gia nhiều bộ phim truyền hình tại Việt Nam

-         Đại sứ quảng cáo cho SamSung

  • 2011: Thành lập công ty tổ chức biểu diễn Tài Hoa Việt - Việt Model Academy; đạo diễn Đẹp Fashion Show, tổ chức và là đạo diễn chương trình SENSE FASHION SHOW...

Nếu bạn cũng có ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp và chinh phục những đỉnh cao, hãy nhanh tay Đăng ký tham dự Vietnam's Next Top Model 2011 ngay hôm nay các bạn nhé!

Không có nhận xét nào: