20/8/11

Thông tin BGK Vietnam's Next Top Model 2011 - PHẠM HOÀI NAM

THÔNG TIN BAN GIÁM KHẢO VIETNAM’S NEXT TOP MODEL 2011

PHẠM HOÀI NAM

Lời giới thiệu:

“Tôi chỉ là một người cầm máy bình thường như mọi người thường gọi tôi như thế. Tôi thích được làm một người cầm máy, làm việc vì sở thích của mình, cảm nhận cái đẹp bằng cảm giác cá nhân và lưu giữ lại cho mình cảm giác viên mãn ấy bằng những cú bấm máy. Tôi yêu công việc tôi đang làm và thích cái cách tôi kiểm soát được từng khuôn hình tôi có.” – những lời bộc bạch chân thành ấy lại đến từ một người đến với nhiếp ảnh rất tình cờ, khi phải đành cầm máy chụp ảnh giúp em gái mình do không tìm được người chụp ảnh để dự thi thiết kế thời trang.

Vậy mà, càng chụp, người nghệ sĩ ấy càng say mê. Đó chính là nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, cử nhân song ngữ Nga-Anh, từng là một phiên dịch tiếng Nga rất cừ, gắn bó 12 năm với Vietsovpetro nhưng chính niềm đam mê nhiếp ảnh đã khiến anh quyết định đặt “dấu son” mới trên con đường nghề nghiệp của mình.

Hơn 15 năm “chơi, khám phá, thể hiện” môn nghệ thuật nhiếp ảnh, bằng con đường tự học với phương pháp thử - sai, anh đã rèn đúc mình thành một thứ công cụ tuyệt hảo của kỹ thuật nhiếp ảnh, đặc biệt là ảnh studio. Rất nhanh chóng để được biết đến như một nhà nhiếp ảnh thời trang và cái tên Phạm Hoài Nam trở thành một thương hiệu, đặc biệt gắn với mảng thời trang, làm đẹp và người đẹp. Những người mẫu, diễn viên, ca sỹ nổi tiếng như Ngô Thanh Vân, Xuân Lan, Tăng Thanh Hà, Phương Thanh... luôn cảm thấy thích thú khi được thể hiện mình dưới ống kính của “bác Nam” (tên thân mật của Phạm Hoài Nam).

Trong nghệ thuật nhiếp ảnh, một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo ra được những bức ảnh đẹp đó là ánh sáng. Và trong giới nhiếp ảnh thì khi nhắc tới ánh sáng thì người ta biết ngay đó là Phạm Hoài Nam. Và mọi người vẫn nói, thế mạnh của Phạm Hoài Nam chính là bố cục ánh sáng và hình khối. Nhưng, với anh chính tình cảm mới là thế mạnh của mình và đó là điều kiện tiên quyết khi chụp ảnh, “Tôi chỉ chụp ảnh đẹp khi cảm thấy cái đẹp từ bên trong... Tôi là người yêu nhiếp ảnh, ăn ngủ với nó, trăn trở vì nó. Người ta gọi đó là máu mê nghề nghiệp. Làm nghề này cảm xúc phải dồi dào, mà cảm xúc không thể chờ mình được, phải theo nó thôi” Điều đó cũng không lạ bởi với một người nghệ sĩ, điều gì là quan trọng nếu chẳng phải là cảm xúc, là tình cảm thật tâm; và để có 1 bức ảnh đẹp, có hồn, điều gì nếu không phải sự rung động, bắt đúng từng khoảnh khắc của người mẫu, đôi khi chỉ cần một ánh nhìn, một dáng điệu là cũng đủ làm bật lên mong muốn của người chụp?

Kinh nghiệm nghề nghiệp:

Học vấn:

  • “Cử nhân ngôn ngữ Nga - Anh” tại Trường Đại học Tổng Hợp Thành phố Hồ Chí Minh (1992)
  • Chuyên viên lĩnh vực Dầu & Khí đốt (ngôn ngữ Anh) tại trường RMIT (1998)

Kỹ năng:

  • Nhiếp ảnh
  • Bình luận
  • Thiết kế thời trang và tạo mẫu
  • Phiên dịch ngôn ngữ Việt - Nga

Hoạt động nghề nghiệp nổi bật:

Hiện nay:

  • Nhiếp ảnh chính cho chương trình Đẹp Fashion Show I, II, III, IV, V, VI, VII, VIII. 
  • Giám khảo tại cuộc thi Thiết kế thởi trang do Triumph Việt Nam tổ chức (Tháng 1-2011)
  • Bình luận chuyên mục “Trò chuyện cùng sắc đẹp” [Offline with Beauties] trên tạp chí Sài Gòn Tiếp Thị. (Từ năm 2009)
  • Bình luận chuyên mục “Những chuyện kể hậu trường với Phạm Hoài Nam” trên tạp chí OK (Từ năm 2009)
  • Nhiếp ảnh gia cho các Báo và tạp chí: (Từ năm 2000)

-         Tạp chí Đẹp

-         Tạp chí Elle

-         Báo Hoa Học Trò

-         Tạp chí Phụ Nữ; tạp chí Đàn Ông

-         Tạp chí Mỹ Thuật

-         Tạp chí Thời trang Trẻ

-         Tạp chí Thời trang Heritage

-         Tạp chí Thể Thao Văn Hóa & Đàn Ông

-         Sài Gòn Tiếp Thị (báo tháng)

-         Tạp chí Stuff; tạp chí Sành Điệu

-         Tạp chí Cẩm nang Tiêu Dùng, Cẩm nang mua sắm

-         Tạp chí Tiếp Thị Gia Đình

  • Bình luận chuyên mục “Trò chuyện cùng sắc đẹp” [Offline with Beauties] trên tạp chí Sài Gòn Tiếp Thị.
  • Bình luận chuyên mục “Những chuyện kể hậu trường với Phạm Hoài Nam” trên tạp chí OK

2005

  • Giám khảo tại cuộc thi sắc đẹp do Đại học Ngân Hàng tổ chức

2001 – 2002

  • Giảng dạy bộ môn “Tao mẫu trước ống kính” tại Câu lạc bộ Người mẫu, tổ chức bởi Hội Mỹ Thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

2000

  • Tham gia triễn lãm AP – triễn lãm đầu tiên của ngành Nhiếp ảnh Báo chí, tổ chức cùng IMMF tại TP.HCM

1992 – 2004

  • Phiên dịch viên ngôn ngữ Việt – Nga tại Vietsovpetro

Nếu bạn cũng có ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp và chinh phục những đỉnh cao, hãy nhanh tay Đăng ký tham dự Vietnam's Next Top Model 2011 ngay hôm nay các bạn nhé!

Không có nhận xét nào: